TQ-๐๒๑๓๓ การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ : การเรียนรู้แบบบูรณาการสู่พหุปัญญา
จำนวน 20 ข้อ ได้ 17 คะแนน
1. ข้อใดคือแนวคิดเกี่ยวกับพหุปัญญา ของ Howard Gardner
ก. ผู้สอนทุกคนต้องเชื่อมั่นว่าเด็กทุกคนเรียนรู้ได้
ก. ผู้สอนทุกคนต้องเชื่อมั่นว่าเด็กทุกคนเรียนรู้ได้
2. “การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้”
คำกล่าวดังกล่าวเป็นข้อความจากไหน
ค. พ.ร.บ การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2545 มาตรา 22
คำกล่าวดังกล่าวเป็นข้อความจากไหน
ค. พ.ร.บ การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2545 มาตรา 22
3. ข้อใดไม่ใช่ แนวทางของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ค. ต้องมุ่งเน้นส่งเสริมผู้เรียนที่มี IQ สูง
ค. ต้องมุ่งเน้นส่งเสริมผู้เรียนที่มี IQ สูง
4. การวิเคราะห์ผู้เรียน อยู่ในขั้นตอนใดของการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสู่พหุปัญญา
ก. ขั้นการเตรียมการ
ก. ขั้นการเตรียมการ
5. “ผังการวางแผน” เกี่ยวข้องกับกระบวนการใด
ค. การบูรณาการสาระการเรียนรู้
ค. การบูรณาการสาระการเรียนรู้
6. ขั้นตอนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสู่พหุปัญญา มีกี่ขั้น
ก. 2 ขั้น
ก. 2 ขั้น
7. ถ้ามีผู้วิจัยคนหนึ่งต้องการศึกษาการพัฒนาการคิดสร้างสรรค์ของผู้เรียนโดยใช้การ
จัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสู่พหุปัญญา แสดงว่า ตัวแปรต้นของการศึกษาครั้งนี้คือข้อใด
ง. การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสู่พหุปัญญา
จัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสู่พหุปัญญา แสดงว่า ตัวแปรต้นของการศึกษาครั้งนี้คือข้อใด
ง. การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสู่พหุปัญญา
8. ขาว อธิบายให้แดงฟังว่า “ถ้าจะไปร้านขายก๋วยเตี๋ยวอร่อยต้องเดินตรงไปก่อนแล้วเลี้ยวขวา
เข้าซอยที่มีป้อมจราจร เมื่อเดินเข้าไปในซอยแล้วเมื่อผ่านศาลเจ้าให้เลี้ยวซ้ายแล้วเดินไปสุดทาง
จะเจอร้านก๋วยเตี๋ยว” วิธีการอธิบายของขาวแสดงว่าเขามีปัญญาพิเศษ ด้านใด
ง. ด้านมิติสัมพันธ์
เข้าซอยที่มีป้อมจราจร เมื่อเดินเข้าไปในซอยแล้วเมื่อผ่านศาลเจ้าให้เลี้ยวซ้ายแล้วเดินไปสุดทาง
จะเจอร้านก๋วยเตี๋ยว” วิธีการอธิบายของขาวแสดงว่าเขามีปัญญาพิเศษ ด้านใด
ง. ด้านมิติสัมพันธ์
9. บุคคลที่มีความสามารถในการเลือกที่จะเข้าไป หรือถอยห่างจากสถานการณ์ที่เป็นอยู่
เป็นบุคคลที่มีปัญญาพิเศษในด้านใด
ง. ด้านการรู้จักตนเอง
เป็นบุคคลที่มีปัญญาพิเศษในด้านใด
ง. ด้านการรู้จักตนเอง
10. การนำคิดเรื่องพหุปัญญาไปใช้ในการจัดการศึกษา ควรเป็นไปในลักษณะใดจึงจะเหมาะสมที่สุด
ค. แนวทางที่มุ่งพัฒนาความฉลาดในอย่างรอบด้านตามวิถีการเรียนรู้ของแต่ละคน
ค. แนวทางที่มุ่งพัฒนาความฉลาดในอย่างรอบด้านตามวิถีการเรียนรู้ของแต่ละคน
11. คนที่มีอาชีพเป็นช่างถายภาพ แสดงว่าเป็นคนที่มีปัญญาพิเศษด้านใด
ข. ด้านธรรมชาติ
ข. ด้านธรรมชาติ
12. ตัวอย่างการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสู่พหุปัญญาที่นำมาเสนอ ใช้บูรณาการแบบใด
ก. แบบสอดแทรก (Infusion)
ก. แบบสอดแทรก (Infusion)
13. ถ้าต้องการพัฒนาปัญญาด้านการรู้จักตนเองแก่ผู้เรียน ผู้สอนควรจัดกิจกรรมการเรียนการ
สอนดังข้อใด
ข. การฝึกให้ตั้งจุดมุ่งหมาย
สอนดังข้อใด
ข. การฝึกให้ตั้งจุดมุ่งหมาย
14. หัวข้อใดในตารางแสดงรายละเอียดของการวิเคราะห์แผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ
สู่พหุปัญญาที่ใช้เป็นประเด็นในการวิเคราะห์
ก. พหุปัญญา
สู่พหุปัญญาที่ใช้เป็นประเด็นในการวิเคราะห์
ก. พหุปัญญา
15. ข้อใดหมายถึงเอกสารตามองค์ประกอบของแนวทางการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสู่พหุปัญญา
ที่ผู้สอนต้องเตรียมการไว้
ง. ผังการวางแผนตารางแสดงรายละเอียดของการวิเคราะห์แผนฯ และแผนการจัดการเรียนรู้
ที่ผู้สอนต้องเตรียมการไว้
ง. ผังการวางแผนตารางแสดงรายละเอียดของการวิเคราะห์แผนฯ และแผนการจัดการเรียนรู้
16. ข้อใดเป็นการกระตุ้นให้ผู้เรียนเกิดปัญญาด้านดนตรี จังหวะ
ข. การแต่งกลอนสด
ข. การแต่งกลอนสด
17. ข้อใดที่แสดงถึงคนที่มีปัญญาพิเศษแตกต่างจากคนอื่น
ง. ฉันสามารถเข้าใจจากการฟังทางวิทยุ หรือเทป มากกว่าจากการเห็นภาพทางโทรทัศน์ หรือภาพยนตร์
ง. ฉันสามารถเข้าใจจากการฟังทางวิทยุ หรือเทป มากกว่าจากการเห็นภาพทางโทรทัศน์ หรือภาพยนตร์
18. จุดเด่นของการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสู่พหุปัญญา คือ
ข. เน้นการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนรายบุคคลชัดเจน
ข. เน้นการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนรายบุคคลชัดเจน
19. ในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสู่พหุปัญญาผู้สอนมีบทบาทสำคัญหลายด้าน
มีด้านหนึ่งที่สำคัญมากและกำหนดไว้เป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการจัดการเรียนรู้ คือบทบาทด้านใด
ก. การวิเคราะห์ผู้เรียน
มีด้านหนึ่งที่สำคัญมากและกำหนดไว้เป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการจัดการเรียนรู้ คือบทบาทด้านใด
ก. การวิเคราะห์ผู้เรียน
20. “การพัฒนาผู้เรียนให้เกิดความสมดุล ต้องคำนึงถึงหลักพัฒนาการทางสมองและพหุปัญญา”
ข้อความข้างต้นเป็นข้อความสำคัญ ปรากฎอยู่ใน
ค. หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551
ข้อความข้างต้นเป็นข้อความสำคัญ ปรากฎอยู่ใน
ค. หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น