วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2558

UTQ-55116 สุขศึกษา พลศึกษาระดับประถมศึกษา


UTQ-55116 สุขศึกษา พลศึกษาระดับประถมศึกษา
จำนวน  20 ข้อ ได้ 16 คะแนน

1. การสอนตะกร้อ เป็นการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ประการใด
     – รักความเป็นไทย

2. เหตุใดจึงต้องมีการประเมินสื่อ
     – เพื่อตัดสินใจในการใช้สื่อการสอนในครั้งต่อไป

3. การจัดกิจกรรมขั้นนำเข้าสู่บทเรียน สำคัญหรือไม่เพราะอะไร
     – สำคัญ เพราะเป็นการเร้าความสนใจ

4. ข้อใดเป็นลักษณะเกณฑ์การให้คะแนนแยกส่วน
     – การให้คะแนนโดยพิจารณาแต่ละส่วนโดยกำหนดแนวทางการให้คะแนนอย่างชัดเจน

5. การพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์คือ
     – การพัฒนาผู้เรียนไปสู่ความเจริญก้าวหน้าและความสงบสุขในสังคม

6. ข้อใดคือสิ่งที่ผู้เรียนจะได้รับจากการเรียนสุขศึกษา
     – พัฒนาศักยภาพด้านความเจริญเติบโตและพัฒนาการทางกาย

7. สาระการเรียนรู้แกนกลาง “พฤติกรรมเสี่ยงที่นำไปสู่การมีเพศสัมพันธ์ การติดเชื้อเอดส์ และการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร” อยู่ในสาระใด
     – ชีวิตและครอบครัว

8. ข้อใดคือสื่อวัสดุที่ไม่สามารถถ่ายทอดความรู้ได้ด้วยตนเอง
     – ลูกฟุตบอล

9. ข้อใดไม่ใช่การอบอุ่นร่างกายแบบทดสอบสมรรถภาพทางกาย
     – กระโดดปรบมือเหนือศีรษะ

10. กิจกรรมใดควรใช้การประเมินด้านคุณภาพ
     – ยิมนาสติก

11. “การเต้นลีลาศ” เป็นการจัดกิจกรรมรูปแบใด
     – การจัดกิจกรรมประกอบเพลง

12. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาพลศึกษา ไม่ได้มุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีพัฒนาการด้านใด
     – ด้านการคิด

13. มาตรฐานการเรียนรู้ “เห็นคุณค่าและมีทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ การดำรงสุขภาพ การป้องกันโรค และการเสริมสร้างสมรรถภาพเพื่อสุขภาพ” อยู่ในสาระใด
     -การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและป้องกันโรค

14. ความหมายของการประเมิน ตรงกับข้อใดมากที่สุด
     – การนำผลจากการวัดมาเปรียบเทียบกับเกณฑ์หรือมาตรฐาน

15. ข้อใดคือคุณภาพของผู้เรียนเมื่อจบช่วงชั้นที่ 2 (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6)
     – จัดการกับอารมณ์ ความเครียดและปัญหาสุขภาพได้อย่างเหมาะสม

16. ข้อใดเป็นการจัดกิจกรรมแบบมีอุปกรณ์
     – การกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง การกระโดดเชือก

17. กิจกรรมเข้าจังหวะ เป็นสื่อประเภทใด
     – สื่อกิจกรรม

18. การประเมินนักเรียนจากการปฏิบัติ เป็นการประเมินแบบใด
     – การประเมินตามสภาพจริง

19. ข้อใดเป็นองค์ประกอบสำคัญในการใช้สื่อให้เกิดประโยชน์
     – สื่อต้องมีความเหมาะสมกับผู้เรียน

20. ข้อใดกล่าวถึงจุดมุ่งหมายของพลศึกษา
    a) มุ่งเน้นให้ผู้เรียนพัฒนาพฤติกรรมด้านความรู้ เจตคติ คุณธรรม ค่านิยม และการปฏิบัติเกี่ยวกับสุขภาพควบคู่
        ไปด้วยกัน
     b) มุ่งเน้นให้ผู้เรียนใช้กิจกรรมการเคลื่อนไหว การออกกำลังกาย การเล่นเกมและกีฬา เป็นเครื่องมือในการพัฒนา
         โดยรวม ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม สติปัญญา รวมทั้งสมรรถภาพเพื่อสุขภาพและกีฬา
          – ข้อ a)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น