UTQ-๐๐๒๑๕ สาระการเรียนรู้ศิลปะ: นาฏศิลป์
คะแนน 14/20
1. ข้อใดไม่ใช้ประเภทของภาษาท่านาฎศิลป์ไทย
– ประเภทท่าที่แสดงบรรดาศักดิ์
2. แสดงวิวัฒนาการข้อใดแสดงถึงวิวัฒนาการของการแสดงละครไทยที่ชัดเจน
– จากละครนอก – ละครพันทาง
3. สิ่งใดที่แสดงว่า “นาฏศิลป์ไทยเป็นศิษย์มีครู”
– ผู้สอนนาฏศิลป์ได้รับการครอบครู รับมอบ
4. การยกเท้าที่อยู่ข้างหลังแล้วกระแทกจมูกเท้าลงที่พื้น ด้านหลังคือท่ารำในข้อใด
– กระทุ้ง
5. ก่อนการรำวงมาตรฐานผู้แสดงควรปฏิบัติอย่างไร
– ทำความเคารพด้วยการไหว้
6. ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของนาฏศิลป์
– ผู้แสดง – ผู้ชม
7. ในการออกแบบการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้เรื่อง ละครสร้างสรรค์ข้อใดเป็นสาระสำคัญที่สำคัญที่สุด
– ละครสร้างสรรค์จะประสบผลสำเร็จได้ด้วยความร่วมมือของทุกฝ่าย
8. ในการออกแบบการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรุ้เรื่องรำวงมาตรฐาน ข้อใดเป็นผลการเรียนรู้ที่คาดหวังที่สำคัญที่สุด
– สามารถอธิบายที่มาของรำวงมาตรฐานได้
9. ท่านเป็นครูสอนวิชานาฏศิลป์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ท่านควรสอนนาฎศิลป์ชุดใด
– ฟ้อนเล็บ
10. กิจกรรมที่ส่งเสริมการสร้างสรรค์ควรมีลักษณะอย่างไร
– แสดงออกอย่างหลากหลาย
11. ข้อใดแสดงว่านักเรียนมีสุนทรียภาพทางนาฏศิลป์
– ชอบดูการแสดงนาฎศิลป์ด้วยความชื่นชม
12. รำแม่บทเล็ก เป็นชุการการแสดงในบทละครเรื่องใด
– รามเกียรติ์
13. ในเรื่องเทคนิคการจัดการแสดงหัวข้อใดสื่อให้ผู้ชมทราบถึงยุคสมัยมากที่สุด
– เครื่องแต่งกาย
14. ละครโอเปร่าเกิดขึ้นในศตวรรษที่เท่าไร
– ศตวรรษที่ 16
15. ข้อใดเป็นความหมายของนาฏศิลป์
– ศิลปะแห่งการละครฟ้อนรำ
16. เพลงเพิ่มต้นของการำแม่บทเล็ก คือเพลงอะไร
– เพลงรัว
17. ชื่อบุคคลใดเป็นบรมครูทางนาฎศิลป์ของวิทยาลัยนาฎศิลป์
– คุณครูลมุล ยมะคุปต์
18. ตัวมาตรฐานในหลักสูตรสาระแกนกลางกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะสาระทัศนศิลป์ ดนตรี นาฏศิลป์ข้อใดเหมือนกัน
– มาตรฐานข้อ 1 และข้อ 3
19. ข้อใดเป็นการแสดงที่เป็นมาตรฐาน
– ระบำเทพบันเทิง
20. ข้อใดเรียงลำดับการวิจารณ์ผลงานนาฏศิลป์ได้ถูกต้อง
– บรรยาย วิเคราะห์รูปแบบ ตีความ ประเมินตัดสิน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น