วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2558

UTQ-00215 สาระการเรียนรู้ศิลปะ: นาฏศิลป์


UTQ-๐๐๒๑๕ สาระการเรียนรู้ศิลปะ: นาฏศิลป์
คะแนน 14/20  

1. ข้อใดไม่ใช้ประเภทของภาษาท่านาฎศิลป์ไทย
– ประเภทท่าที่แสดงบรรดาศักดิ์

2. แสดงวิวัฒนาการข้อใดแสดงถึงวิวัฒนาการของการแสดงละครไทยที่ชัดเจน
– จากละครนอก – ละครพันทาง

3. สิ่งใดที่แสดงว่า นาฏศิลป์ไทยเป็นศิษย์มีครู
– ผู้สอนนาฏศิลป์ได้รับการครอบครู รับมอบ

4. การยกเท้าที่อยู่ข้างหลังแล้วกระแทกจมูกเท้าลงที่พื้น ด้านหลังคือท่ารำในข้อใด
– กระทุ้ง

5. ก่อนการรำวงมาตรฐานผู้แสดงควรปฏิบัติอย่างไร
– ทำความเคารพด้วยการไหว้

6. ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของนาฏศิลป์
– ผู้แสดง – ผู้ชม

7. ในการออกแบบการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้เรื่อง ละครสร้างสรรค์ข้อใดเป็นสาระสำคัญที่สำคัญที่สุด
– ละครสร้างสรรค์จะประสบผลสำเร็จได้ด้วยความร่วมมือของทุกฝ่าย

8. ในการออกแบบการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรุ้เรื่องรำวงมาตรฐาน ข้อใดเป็นผลการเรียนรู้ที่คาดหวังที่สำคัญที่สุด
– สามารถอธิบายที่มาของรำวงมาตรฐานได้

9. ท่านเป็นครูสอนวิชานาฏศิลป์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ท่านควรสอนนาฎศิลป์ชุดใด
– ฟ้อนเล็บ

10. กิจกรรมที่ส่งเสริมการสร้างสรรค์ควรมีลักษณะอย่างไร
– แสดงออกอย่างหลากหลาย

11. ข้อใดแสดงว่านักเรียนมีสุนทรียภาพทางนาฏศิลป์
– ชอบดูการแสดงนาฎศิลป์ด้วยความชื่นชม

12. รำแม่บทเล็ก เป็นชุการการแสดงในบทละครเรื่องใด
– รามเกียรติ์

13. ในเรื่องเทคนิคการจัดการแสดงหัวข้อใดสื่อให้ผู้ชมทราบถึงยุคสมัยมากที่สุด
– เครื่องแต่งกาย

14. ละครโอเปร่าเกิดขึ้นในศตวรรษที่เท่าไร
– ศตวรรษที่ 16

15. ข้อใดเป็นความหมายของนาฏศิลป์
– ศิลปะแห่งการละครฟ้อนรำ

16. เพลงเพิ่มต้นของการำแม่บทเล็ก คือเพลงอะไร
– เพลงรัว

17. ชื่อบุคคลใดเป็นบรมครูทางนาฎศิลป์ของวิทยาลัยนาฎศิลป์
– คุณครูลมุล ยมะคุปต์

18. ตัวมาตรฐานในหลักสูตรสาระแกนกลางกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะสาระทัศนศิลป์ ดนตรี นาฏศิลป์ข้อใดเหมือนกัน
– มาตรฐานข้อ 1 และข้อ 3

19. ข้อใดเป็นการแสดงที่เป็นมาตรฐาน
– ระบำเทพบันเทิง

20. ข้อใดเรียงลำดับการวิจารณ์ผลงานนาฏศิลป์ได้ถูกต้อง
– บรรยาย วิเคราะห์รูปแบบ ตีความ ประเมินตัดสิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น