วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2558
UTQ-02137 การพัฒนาสมรรถนะประจำสายงานและสมรรถนะหลักสำหรับครู
UTQ-๐๒๑๓๗ การพัฒนาสมรรถนะประจำสายงานและสมรรถนะหลักสำหรับครู 20 ข้อ ได้ 19 คะแนน
1. ข้อใดคือประโยชน์ของสมรรถนะประจำสายงาน
-ส่งเสริมให้บุคคลสามารถปฏิบัติภารกิจในหน้าที่ได้ดียิ่งขึ้น
2. วัตถุประสงค์ในการประเมินสมรรถนะครูสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานคือข้อใด
-เพื่อประเมินสมรรถนะในการปฏิบัติงานของครูผู้สอนและนำผลการประเมินมากำหนดกรอบ
การพัฒนา ครู
3. ข้อใดไม่ใช่สิ่งที่นำมาใช้ประกอบการประเมินผลการปฏิบัติงาน
-ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
4. ความมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ให้มีคุณภาพถูกต้องครบถ้วนสมบูรณ์ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เป็นความหมายของสมรรถนะตามข้อใด
-สมรรถนะหลักด้านการมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน
5. ผู้ใดไม่มีส่วนร่วมในการประเมินสมรรถนะครู
-สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
6. ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้อง
-สมรรถนะไม่ใช่คุณสมบัติพื้นฐานของบุคคล
7. คำที่ใช้ในความหมายเดียวกับสมรรถนะคือข้อใด
-ศักยภาพ
8. ในการคัดเลือกโรงเรียนเพี่อพัฒนาสู่มาตรฐานสากล มีพื้นฐานมาจากข้อใด
-โรงเรียนที่เน้นการสอนด้วยภาษาอังกฤษ
9. สมรรถนะประจำสายงานของครูคือข้อใด
-ถูกทุกข้อ
10. ข้อใดคือสมรรถนะ
-ถูกทุกข้อ
11. สมรรถนะด้านความรักและศรัทธาในวิชาชีพเกี่ยวข้องกับข้อใด
-ยึดมั่นในอุดมการณ์ของวิชาชีพ ปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรีของวิชาชีพ
12. สมรรถนะหลักสำหรับการพัฒนาครู คือข้อใด
-จริยธรรม การมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน การทำงานเป็นทีม
13. ข้อใดคือความหมายที่ดีที่สุดของสมรรถนะประจำสายงาน
-สมรรถนะที่กำหนดเฉพาะสำหรับแต่ละตำแหน่ง เพื่อสนับสนุนให้บุคลากรที่ดำรงตำแหน่งนั้นแสดง
พฤติกรรมที่เหมาะสมกับหน้าที่
14. หน่วยงานใดที่นำสมรรถนะมาใช้ในการพัฒนาบุคลากร
-ก.พ. และ กคศ.
15. ข้อใดไม่ใช่สมรรถนะหลักของครู
-การทำงานเป็นทีม
16. ข้อใดไม่เกี่ยวข้องกับสมรรถนะด้านการบริหารจัดการชั้นเรียน
-การควบคุมความประพฤติของผู้เรียนในชั้นเรียน
17. การประเมินสมรรถนะในการปฏิบัติงานของครู ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน... ศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นไปตามข้อใด
-นโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข็มแข็ง
18. กิจกรรมพัฒนาสมรรถนะครู เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ควรดำเนินการตามข้อใด
-การอบรมและพัฒนาทักษะทางภาษาต่างประเทศ
19. ข้อใดคือความหมายของการวิจัยในชั้นเรียน
-เป็นกระบวนการศึกษาวิเคราะห์และแก้ปัญหาที่ดำเนินไปพร้อมกับการจัดการเรียนการสอน
20. ข้อใดเป็นองค์ประกอบของการดำเนินงานเพื่อให้โรงเรียนก้าวสู่มาตรฐานสากล
-พัฒนาหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ การบริหารจัดการคุณภาพ
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น