วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2558

UTQ-02137 การพัฒนาสมรรถนะประจำสายงานและสมรรถนะหลักสำหรับครู


UTQ-๐๒๑๓๗ การพัฒนาสมรรถนะประจำสายงานและสมรรถนะหลักสำหรับครู 20 ข้อ ได้ 19  คะแนน

1. ข้อใดคือประโยชน์ของสมรรถนะประจำสายงาน
     -ส่งเสริมให้บุคคลสามารถปฏิบัติภารกิจในหน้าที่ได้ดียิ่งขึ้น

2. วัตถุประสงค์ในการประเมินสมรรถนะครูสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานคือข้อใด
    -เพื่อประเมินสมรรถนะในการปฏิบัติงานของครูผู้สอนและนำผลการประเมินมากำหนดกรอบ
      การพัฒนา ครู

3. ข้อใดไม่ใช่สิ่งที่นำมาใช้ประกอบการประเมินผลการปฏิบัติงาน
    -ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน

4. ความมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ให้มีคุณภาพถูกต้องครบถ้วนสมบูรณ์ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เป็นความหมายของสมรรถนะตามข้อใด
    -สมรรถนะหลักด้านการมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน

5. ผู้ใดไม่มีส่วนร่วมในการประเมินสมรรถนะครู
     -สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

6. ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้อง
    -สมรรถนะไม่ใช่คุณสมบัติพื้นฐานของบุคคล

7. คำที่ใช้ในความหมายเดียวกับสมรรถนะคือข้อใด
    -ศักยภาพ

8. ในการคัดเลือกโรงเรียนเพี่อพัฒนาสู่มาตรฐานสากล มีพื้นฐานมาจากข้อใด
    -โรงเรียนที่เน้นการสอนด้วยภาษาอังกฤษ

9. สมรรถนะประจำสายงานของครูคือข้อใด
    -ถูกทุกข้อ

10. ข้อใดคือสมรรถนะ
    -ถูกทุกข้อ

11. สมรรถนะด้านความรักและศรัทธาในวิชาชีพเกี่ยวข้องกับข้อใด
    -ยึดมั่นในอุดมการณ์ของวิชาชีพ ปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรีของวิชาชีพ

12. สมรรถนะหลักสำหรับการพัฒนาครู คือข้อใด
    -จริยธรรม การมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน การทำงานเป็นทีม

13. ข้อใดคือความหมายที่ดีที่สุดของสมรรถนะประจำสายงาน
    -สมรรถนะที่กำหนดเฉพาะสำหรับแต่ละตำแหน่ง เพื่อสนับสนุนให้บุคลากรที่ดำรงตำแหน่งนั้นแสดง
      พฤติกรรมที่เหมาะสมกับหน้าที่

14. หน่วยงานใดที่นำสมรรถนะมาใช้ในการพัฒนาบุคลากร
    -ก.พ. และ กคศ.

15. ข้อใดไม่ใช่สมรรถนะหลักของครู
    -การทำงานเป็นทีม

16. ข้อใดไม่เกี่ยวข้องกับสมรรถนะด้านการบริหารจัดการชั้นเรียน
    -การควบคุมความประพฤติของผู้เรียนในชั้นเรียน

17. การประเมินสมรรถนะในการปฏิบัติงานของครู ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน... ศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นไปตามข้อใด
    -นโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข็มแข็ง

18. กิจกรรมพัฒนาสมรรถนะครู เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ควรดำเนินการตามข้อใด
    -การอบรมและพัฒนาทักษะทางภาษาต่างประเทศ

19. ข้อใดคือความหมายของการวิจัยในชั้นเรียน
    -เป็นกระบวนการศึกษาวิเคราะห์และแก้ปัญหาที่ดำเนินไปพร้อมกับการจัดการเรียนการสอน

20. ข้อใดเป็นองค์ประกอบของการดำเนินงานเพื่อให้โรงเรียนก้าวสู่มาตรฐานสากล
    -พัฒนาหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ การบริหารจัดการคุณภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น