วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2558

UTQ-55120 ศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ ระดับประถมศึกษา


UTQ-55120
UTQ-55120 ศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ ระดับประถมศึกษา

1. สิ่งที่ได้น้อยที่สุดจากการปฏิบัติการสร้างสรรค์งานศิลปะ
     – พัฒนากล้ามเนื้อ

2. กิจกรรมการเรียนการสอนข้อใดที่สะท้อนให้เห็นคุณค่าศิลปวัฒนธรรม
     – ศึกษาภาพดอกไม้บนฝาผนังโบสถ์

3. กิจกรรมในข้อใดไม่สอดคล้องกับเนื้อหาหลัก 4 ประการของศิลปะ
     – ขุดค้นกรุสมบัติ

4. จุดเด่นของสาระนาฏศิลป์ ที่ต่างจากสาระดนตรีและทัศนศิลป์
     – ได้เรียนรู้มรดกทางวัฒนธรรม

5. ทำไมการทำกิจกรรมศิลปะปฏิบัติจึงช่วยพัฒนาปัญญา
     – การปฏิบัติต้องใช้ความคิด

6. แผนการจัดการเรียนรู้ที่ดี ไม่จำเป็นต้องมีข้อใด
     – ต้องมีการอ้างอิงทุกแผน

7. ถ้าจะออกแบบเนื้อหาและกิจกรรมการเรียนรู้สิ่งที่น่าจะจำเป็นน้อยที่สุดคือข้อใด
     – ต้องศึกษาวิธีสอน

8. หลักการออกแบบเนื้อหาและกิจกรรมที่ควรนำมาใช้น้อยที่สุด
     – ความแตกต่างของผู้เรียน

9. การตั้งจุดประสงค์ที่ไม่จำเป็น
     – แต่ละข้อควรตั้งประเด็นเดียว

10. “การจัดการเรียนรู้เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ในปัจจุบันนิยมการจัดการเรียน รู้แบบที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง หรือผู้เรียนเป็นสำคัญ ซึ่งมีหลักการง่ายๆคือ ………….” ข้อใดสะท้อนการจัดการเรียนรู้แบบไม่ใช่ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
     – ชื่นชมผู้เรียนอย่างสมเหตุสมผล

11. ถ้านักเรียนไม่ยอมส่งงานครูตามเวลาที่กำหนดครูสามารถหักคะแนนคุณลักษณะข้อใดได้บ้าง
     – ตั้งใจและรับผิดชอบในหน้าที่การทำงาน

12. ถ้าต้องงานผลงานศิลปะของนักเรียนนำไปประกวด ควรย้ำเกี่ยวกับคุณลักษณะการทำงานในข้อใด
     – การเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ ใฝ่รู้ใฝ่เรียน ความมุ่งมั่น

13. ผลงานศิลปะภาพใดสะท้อนเรื่องจิตสาธารณะ
     – ผลงานหัวข้อ “ ล้านมือ ล้านใจ สร้างชาติสะอาดตา ”

14. (รูป)จากภาพผลงาน สามารถนำไปเป็นสื่อในการปลูกฝังคุณลักษณะด้านใดได้บ้าง
     – ทำงานด้วยความเพียรพยายามและอดทน เพื่อให้งานสำเร็จตามเป้าหมาย

15. จากรูป แสดงให้เห็นคุณลักษณะด้านใดบ้าง
     – ตั้งใจและรับผิดชอบในหน้าที่

16. การใช้สื่ออย่างมีประสิทธิภาพ
     – ช่วยให้นักเรียนเรียนรู้ได้ตามจุดประสงค์

17. นิทรรศการแสดงผลงานศิลปะ
     – เป็นแหล่งเรียนรู้

18. การสอนในเรื่องใดที่ควรใช้สื่อที่เป็นเทคโนโลยีจึงจะช่วยให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจอย่างมีประสิทธิภาพ
     – การสอนเต้นรำ

19. ถ้าต้องเลือกสื่อต้องพิจารณาข้อใดก่อน
     – ตรงกับเรื่องที่สอน

20. สื่อที่สร้างแรงจูงใจใฝ่เรียนรู้ได้ดี
     – สื่อที่เป็นรางวัล

21. คุณครูเพลินเดินดูการเป่าขลุ่ยของนักเรียนและให้คำแนะนำเพิ่มเติม
     – ถูกทั้ง ก และ ข (ก การประเมินระหว่างสอน ข. การประเมินเพื่อพัฒนานักเรียน)

22. การวัดผลและประเมินผลคุณลักษณะอันพึงประสงค์ใช้วิธีใดเหมาะสม
     – สังเกตพฤติกรรม ตรวจสอบรายการ

23. ”ผู้เรียนสามารถเล่นเครื่องดนตรีได้” เป็นจุดประสงค์ด้านใด ใช้วิธีใดวัดและประเมินผล
     – ทักษะกระบวนการ ใช้วิธีสอบปฏิบัติ

24. ”มีความคิดสร้างสรรค์ ร้องเพลงได้ถูกต้อง รำวงมาตรฐานได้สวยงาม” ใช่เครื่องมืออะไรวัดและประเมิน
     – แบบตรวจผลงาน ตรวจสอบรายการ สังเกตพฤติกรรม

25. การประเมินข้อใดจำเป็นต้องประเมินในชั่วโมงการเรียน การสอน
     – สังเกตพฤติกรรมและตรวจสอบรายการวัสุอุปกรณ์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น