UTQ-55120
UTQ-55120 ศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ ระดับประถมศึกษา
1. สิ่งที่ได้น้อยที่สุดจากการปฏิบัติการสร้างสรรค์งานศิลปะ
– พัฒนากล้ามเนื้อ
2. กิจกรรมการเรียนการสอนข้อใดที่สะท้อนให้เห็นคุณค่าศิลปวัฒนธรรม
– ศึกษาภาพดอกไม้บนฝาผนังโบสถ์
3. กิจกรรมในข้อใดไม่สอดคล้องกับเนื้อหาหลัก 4 ประการของศิลปะ
– ขุดค้นกรุสมบัติ
4. จุดเด่นของสาระนาฏศิลป์ ที่ต่างจากสาระดนตรีและทัศนศิลป์
– ได้เรียนรู้มรดกทางวัฒนธรรม
5. ทำไมการทำกิจกรรมศิลปะปฏิบัติจึงช่วยพัฒนาปัญญา
– การปฏิบัติต้องใช้ความคิด
6. แผนการจัดการเรียนรู้ที่ดี ไม่จำเป็นต้องมีข้อใด
– ต้องมีการอ้างอิงทุกแผน
7. ถ้าจะออกแบบเนื้อหาและกิจกรรมการเรียนรู้สิ่งที่น่าจะจำเป็นน้อยที่สุดคือข้อใด
– ต้องศึกษาวิธีสอน
8. หลักการออกแบบเนื้อหาและกิจกรรมที่ควรนำมาใช้น้อยที่สุด
– ความแตกต่างของผู้เรียน
9. การตั้งจุดประสงค์ที่ไม่จำเป็น
– แต่ละข้อควรตั้งประเด็นเดียว
10. “การจัดการเรียนรู้เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ในปัจจุบันนิยมการจัดการเรียน รู้แบบที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง หรือผู้เรียนเป็นสำคัญ ซึ่งมีหลักการง่ายๆคือ ………….” ข้อใดสะท้อนการจัดการเรียนรู้แบบไม่ใช่ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
– ชื่นชมผู้เรียนอย่างสมเหตุสมผล
11. ถ้านักเรียนไม่ยอมส่งงานครูตามเวลาที่กำหนดครูสามารถหักคะแนนคุณลักษณะข้อใดได้บ้าง
– ตั้งใจและรับผิดชอบในหน้าที่การทำงาน
12. ถ้าต้องงานผลงานศิลปะของนักเรียนนำไปประกวด ควรย้ำเกี่ยวกับคุณลักษณะการทำงานในข้อใด
– การเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ ใฝ่รู้ใฝ่เรียน ความมุ่งมั่น
13. ผลงานศิลปะภาพใดสะท้อนเรื่องจิตสาธารณะ
– ผลงานหัวข้อ “ ล้านมือ ล้านใจ สร้างชาติสะอาดตา ”
14. (รูป)จากภาพผลงาน สามารถนำไปเป็นสื่อในการปลูกฝังคุณลักษณะด้านใดได้บ้าง
– ทำงานด้วยความเพียรพยายามและอดทน เพื่อให้งานสำเร็จตามเป้าหมาย
15. จากรูป แสดงให้เห็นคุณลักษณะด้านใดบ้าง
– ตั้งใจและรับผิดชอบในหน้าที่
16. การใช้สื่ออย่างมีประสิทธิภาพ
– ช่วยให้นักเรียนเรียนรู้ได้ตามจุดประสงค์
17. นิทรรศการแสดงผลงานศิลปะ
– เป็นแหล่งเรียนรู้
18. การสอนในเรื่องใดที่ควรใช้สื่อที่เป็นเทคโนโลยีจึงจะช่วยให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจอย่างมีประสิทธิภาพ
– การสอนเต้นรำ
19. ถ้าต้องเลือกสื่อต้องพิจารณาข้อใดก่อน
– ตรงกับเรื่องที่สอน
20. สื่อที่สร้างแรงจูงใจใฝ่เรียนรู้ได้ดี
– สื่อที่เป็นรางวัล
21. คุณครูเพลินเดินดูการเป่าขลุ่ยของนักเรียนและให้คำแนะนำเพิ่มเติม
– ถูกทั้ง ก และ ข (ก การประเมินระหว่างสอน ข. การประเมินเพื่อพัฒนานักเรียน)
22. การวัดผลและประเมินผลคุณลักษณะอันพึงประสงค์ใช้วิธีใดเหมาะสม
– สังเกตพฤติกรรม ตรวจสอบรายการ
23. ”ผู้เรียนสามารถเล่นเครื่องดนตรีได้” เป็นจุดประสงค์ด้านใด ใช้วิธีใดวัดและประเมินผล
– ทักษะกระบวนการ ใช้วิธีสอบปฏิบัติ
24. ”มีความคิดสร้างสรรค์ ร้องเพลงได้ถูกต้อง รำวงมาตรฐานได้สวยงาม” ใช่เครื่องมืออะไรวัดและประเมิน
– แบบตรวจผลงาน ตรวจสอบรายการ สังเกตพฤติกรรม
25. การประเมินข้อใดจำเป็นต้องประเมินในชั่วโมงการเรียน การสอน
– สังเกตพฤติกรรมและตรวจสอบรายการวัสุอุปกรณ์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น