วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2558
UTQ-02102-กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโลโลยี-สำหรับผู้สอนระดับประถม
UTQ-02102
UTQ-02102-กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโลโลยี-สำหรับผู้สอนระดับประถม
1. มาตรฐานหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและ
เทคโนโลยี มีกี่สาระ กี่มาตรฐานการเรียนรู้
– 4 สาระ 4 มาตรฐาน
2. การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้ ตามกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีสอดคล้องกับข้อใด
– ประเมินการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน
3. สาระการเรียนรู้ที่ 4 ของกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี กำหนดให้เรียนรู้ในเรื่องอะไร
– การอาชีพ
4. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ดีควรมีลักษณะใด
– มีการวิเคราะห์มาตรฐานผู้เรียน
5. ถ้าจะกล่าวถึงการประเมินแบบกระบวนการกลุ่ม ข้อใดกล่าว ไม่ ถูกต้อง
– ประเมินเฉพาะหัวหน้ากลุ่ม
6. ข้อใดเป็นการยืนยันว่าผู้เรียนมีความชำนาญและมีความเข้าใจที่คงทน
– นำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
7. ครูสอนวิชางานประดิษฐ์ท่านหนึ่ง ทำการทดสอบนักเรียนเป็นระยะ
– ประเมินตามสภาพจริง
8. การวิเคราะห์รายวิชาสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ควรกำหนดให้มี KPA ข้อความใดถูกต้อง
– K หมายถึง ความรู้ P หมายถึง ทักษะ กระบวนการ A หมายถึง คุณลักษณะ
9. การจัดทำ หน่วยการเรียนรู้ ข้อต่อไปนี้ข้อใดไม่เกี่ยวข้อง
-ครูตาลเขียนคำอธิบายรายวิชา
10. ร่องรอย หลักฐานที่แสดงว่าผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่กำหนดไว้ในหน่วยการเรียนรู้ ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ข้อใดถูกต้อง
– ปรากฏในภาระงาน / ชิ้นงาน
11. การทำงานของสมองทั้ง 2 ซีก แยกความคิดที่แตกต่างกัน ข้อใดกล่าวถูกต้อง
– ครูอ๋อย เป็นคนมีเหตุผลตัดสินใจได้แม่นยำ รวดเร็ว แสดงว่าสมองซีกซ้ายของครู อ๋อยทำงานได้ดี
12. ข้อใดกล่าวถึงความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างถูกต้อง
– ความคิดสร้างสรรค์ไม่ต้องอาศัยพรสวรรค์สามารถฝึกฝนได้
13. การวางแผนจัดประสบการณ์แบบ Backward design หมายถึงข้อใด
– จัดกิจกรรม และสื่อการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้ได้ผลสัมฤทธิ์
14. ชิ้นงานและภาระงานที่ให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติ จนผลงานปรากฏออกมาให้เห็นเป็นรูปธรรม แสดงให้เห็นเด่นชัดในเรื่องใดมากที่สุด
– ตรงตามจุดประสงค์และตัวชี้วัด
15. การตั้งชื่อหน่วยการเรียนรู้ต้องสะท้อนให้เห็นถึงสาระ หรือประเด็นสำคัญ ของหน่วยการเรียนรู้นั้นๆ ข้อใดถือว่าตั้งชื่อหน่วยการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสม
– น่าสนใจเหมาะสมกับวัย ความสามารถ และสอดคล้องกับชีวิตประจำวันของผู้เรียน
16. การสอนแบบอิงประสบการณ์ คือการสอนในลักษณะข้อใด
– ประสบการณ์ที่คาดหวังที่ผู้เรียนได้เผชิญปัญหาในการแสวงหาความรู้ทั้งเนื้อหาสาระและทักษะ
จากแหล่งวิทยากร
17. การสอนแบบอิงประสบการณ์ให้แก่ผู้เรียนมีการสอนเป็นลำดับตามขั้นตอน ขั้นตอนแรกของการสอนคือข้อใด
– ประเมินก่อนเผชิญประสบการณ์
18. Learning Center หมายถึงอะไร
– การเรียนแบบศูนย์การเรียน
19. การกำหนดปริมาณ และคุณภาพ ของชิ้นงาน จะปรากฏอยู่ในหัวข้อใดของโครงงาน
– เป้าหมาย
20. ข้อใดมีความสำคัญที่สุดในการจัดการเรียนรู้
– ครู
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น