วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2558

UTQ-02102-กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโลโลยี-สำหรับผู้สอนระดับประถม


UTQ-02102
UTQ-02102-กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโลโลยี-สำหรับผู้สอนระดับประถม

1. มาตรฐานหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและ
เทคโนโลยี มีกี่สาระ กี่มาตรฐานการเรียนรู้
     – 4 สาระ 4 มาตรฐาน

2. การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้ ตามกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีสอดคล้องกับข้อใด
     – ประเมินการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน

 3. สาระการเรียนรู้ที่ 4 ของกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี กำหนดให้เรียนรู้ในเรื่องอะไร
     – การอาชีพ
 
4. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ดีควรมีลักษณะใด
     – มีการวิเคราะห์มาตรฐานผู้เรียน

 5. ถ้าจะกล่าวถึงการประเมินแบบกระบวนการกลุ่ม ข้อใดกล่าว ไม่ ถูกต้อง
    – ประเมินเฉพาะหัวหน้ากลุ่ม

 6. ข้อใดเป็นการยืนยันว่าผู้เรียนมีความชำนาญและมีความเข้าใจที่คงทน
     – นำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

 7. ครูสอนวิชางานประดิษฐ์ท่านหนึ่ง ทำการทดสอบนักเรียนเป็นระยะ
     – ประเมินตามสภาพจริง

 8. การวิเคราะห์รายวิชาสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ควรกำหนดให้มี KPA ข้อความใดถูกต้อง
     – K หมายถึง ความรู้ P หมายถึง ทักษะ กระบวนการ A หมายถึง คุณลักษณะ

 9. การจัดทำ หน่วยการเรียนรู้ ข้อต่อไปนี้ข้อใดไม่เกี่ยวข้อง
     -ครูตาลเขียนคำอธิบายรายวิชา

 10. ร่องรอย หลักฐานที่แสดงว่าผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่กำหนดไว้ในหน่วยการเรียนรู้ ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ข้อใดถูกต้อง
     – ปรากฏในภาระงาน / ชิ้นงาน

 11. การทำงานของสมองทั้ง 2 ซีก แยกความคิดที่แตกต่างกัน ข้อใดกล่าวถูกต้อง
     – ครูอ๋อย เป็นคนมีเหตุผลตัดสินใจได้แม่นยำ รวดเร็ว แสดงว่าสมองซีกซ้ายของครู อ๋อยทำงานได้ดี

 12. ข้อใดกล่าวถึงความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างถูกต้อง
     – ความคิดสร้างสรรค์ไม่ต้องอาศัยพรสวรรค์สามารถฝึกฝนได้

 13. การวางแผนจัดประสบการณ์แบบ Backward design หมายถึงข้อใด
     – จัดกิจกรรม และสื่อการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้ได้ผลสัมฤทธิ์

 14. ชิ้นงานและภาระงานที่ให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติ จนผลงานปรากฏออกมาให้เห็นเป็นรูปธรรม แสดงให้เห็นเด่นชัดในเรื่องใดมากที่สุด
     – ตรงตามจุดประสงค์และตัวชี้วัด

 15. การตั้งชื่อหน่วยการเรียนรู้ต้องสะท้อนให้เห็นถึงสาระ หรือประเด็นสำคัญ ของหน่วยการเรียนรู้นั้นๆ ข้อใดถือว่าตั้งชื่อหน่วยการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสม
     – น่าสนใจเหมาะสมกับวัย ความสามารถ และสอดคล้องกับชีวิตประจำวันของผู้เรียน

 16. การสอนแบบอิงประสบการณ์ คือการสอนในลักษณะข้อใด
     – ประสบการณ์ที่คาดหวังที่ผู้เรียนได้เผชิญปัญหาในการแสวงหาความรู้ทั้งเนื้อหาสาระและทักษะ
       จากแหล่งวิทยากร

 17. การสอนแบบอิงประสบการณ์ให้แก่ผู้เรียนมีการสอนเป็นลำดับตามขั้นตอน ขั้นตอนแรกของการสอนคือข้อใด
     – ประเมินก่อนเผชิญประสบการณ์

 18. Learning Center หมายถึงอะไร
     – การเรียนแบบศูนย์การเรียน

 19. การกำหนดปริมาณ และคุณภาพ ของชิ้นงาน จะปรากฏอยู่ในหัวข้อใดของโครงงาน
     – เป้าหมาย

 20. ข้อใดมีความสำคัญที่สุดในการจัดการเรียนรู้
     – ครู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น