วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2558

UTQ-02127 การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ: การจัดการการเรียนรู้แบบส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์


UTQ-02127 การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ: การจัดการการเรียนรู้แบบส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
คะแนน 20 ได้ 15 คะแนน
  
1. ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์
     – ง. ความคิดจินตนาการ

ข้อใดเป็นการเรียนรู้ระดับสูง
     – ก. การประยุกต์

2. การวัดผลตามแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ต้องสัมพันธ์กับข้อใด
   – ง. จุดประสงค์ของการเรียน

3. ข้อใดกล่าวถึงสื่อได้เหมาะสมที่สุด
     – ง. เชื่อมโยงการเรียนรู้

4. ข้อใดไม่ถูกต้อง
     – ค. การกระตุ้นช่วยให้คิดสร้างสรรค์

5. พฤติกรรมในข้อใดเป็นการจูงใจผู้เรียน
     – ง. การเสริมแรง

7. Stimulus เป็นสถานการณ์ลักษณะใด
     – ค. เร้าความสนใจ

8. ข้อใดกล่าวถึงทฤษฎีการเรียนรู้ได้เหมาะสม
     – ค. กระบวนการเปลี่ยนความสามารถ

9. “นารีตั้งใจจะไปซื้อของในห้างสรรพสินค้าแต่ฝนตก จึงเปลี่ยนใจเป็นลักษณะการคิดแบบ
     – ค. การคิดยืดหยุ่น

10. ข้อใดไม่ใช่คุณลักษณะผู้เรียน ในรูปแบบความคิดสร้างสรรค์
     – ค. การไม่สนใจในความคิดของผู้อื่น

11. ข้อใดไม่ใช่แนวคิดตามทฤษฎีของมาสโลว์ (maslow)
     – ง. ความต้องการเป็นผู้นำ

12. ตัวบ่งชี้ต่อไปนี้ จำแนก เปรียบเทียบ ให้เหตุผลสอดคล้องกับพฤติกรรมใด
     – ง. การวิเคราะห์

13. ข้อใดกล่าวถึงสื่อการสอนไม่ถูกต้อง
     – ง. ทำให้การสอนช้าลง

14. “ครูสมศรีจัดทำแผนการเรียนการสอนได้ดีที่สุด” เพราะเหตุใดข้อใด
     – ก. กิจกรรมสัมพันธ์กับผู้เรียน

15. ครูปรีชากระตุ้นให้ผู้เรียนตั้งคำถามจากภาพให้ได้มากที่สุด ในเวลาที่กำหนดข้อใดกล่าวถูกต้อง
     – ก. ครูปรีชาฝึกการคิดคล่อง

16. ข้อคำนึงในการใช้เกม เพื่อจัดการเรียนรู้คือข้อใด
     – ค. สถานที่

17. จุดเด่นของรูปแบบการจัดการเรียนรู้ แบบส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ คือข้อใด
     – ง. ถูกทุกข้อ

18. ขั้นสุดท้ายที่ผู้เรียนภูมิใจกับรูปแบบการจัดการแบบความคิดสร้างสรรค์คือข้อใด
     – ง. เผยแพร่ผลงาน

19. พฤติกรรมใดไม่สอดคล้องกับการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
     – ง. ครูกำหนดประเด็นตามกรอบตายตัว

20. ใครมีพฤติกรรมสอดคล้องกับรูปแบบความคิดเชิงสร้างสรรค์
    – ข. สุธี มีความคิดแบบเอกนัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น