UTQ-02127 การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ: การจัดการการเรียนรู้แบบส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
คะแนน 20 ได้ 15 คะแนน
1. ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์
– ง. ความคิดจินตนาการ
ข้อใดเป็นการเรียนรู้ระดับสูง
– ก. การประยุกต์
2. การวัดผลตามแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ต้องสัมพันธ์กับข้อใด
– ง. จุดประสงค์ของการเรียน
3. ข้อใดกล่าวถึงสื่อได้เหมาะสมที่สุด
– ง. เชื่อมโยงการเรียนรู้
4. ข้อใดไม่ถูกต้อง
– ค. การกระตุ้นช่วยให้คิดสร้างสรรค์
5. พฤติกรรมในข้อใดเป็นการจูงใจผู้เรียน
– ง. การเสริมแรง
7. Stimulus เป็นสถานการณ์ลักษณะใด
– ค. เร้าความสนใจ
8. ข้อใดกล่าวถึงทฤษฎีการเรียนรู้ได้เหมาะสม
– ค. กระบวนการเปลี่ยนความสามารถ
9. “นารีตั้งใจจะไปซื้อของในห้างสรรพสินค้าแต่ฝนตก จึงเปลี่ยนใจ”เป็นลักษณะการคิดแบบ
– ค. การคิดยืดหยุ่น
10. ข้อใดไม่ใช่คุณลักษณะผู้เรียน ในรูปแบบความคิดสร้างสรรค์
– ค. การไม่สนใจในความคิดของผู้อื่น
11. ข้อใดไม่ใช่แนวคิดตามทฤษฎีของมาสโลว์ (maslow)
– ง. ความต้องการเป็นผู้นำ
12. ตัวบ่งชี้ต่อไปนี้ จำแนก เปรียบเทียบ ให้เหตุผลสอดคล้องกับพฤติกรรมใด
– ง. การวิเคราะห์
13. ข้อใดกล่าวถึงสื่อการสอนไม่ถูกต้อง
– ง. ทำให้การสอนช้าลง
14. “ครูสมศรีจัดทำแผนการเรียนการสอนได้ดีที่สุด” เพราะเหตุใดข้อใด
– ก. กิจกรรมสัมพันธ์กับผู้เรียน
15. ครูปรีชากระตุ้นให้ผู้เรียนตั้งคำถามจากภาพให้ได้มากที่สุด ในเวลาที่กำหนดข้อใดกล่าวถูกต้อง
– ก. ครูปรีชาฝึกการคิดคล่อง
16. ข้อคำนึงในการใช้เกม เพื่อจัดการเรียนรู้คือข้อใด
– ค. สถานที่
17. จุดเด่นของรูปแบบการจัดการเรียนรู้ แบบส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ คือข้อใด
– ง. ถูกทุกข้อ
18. ขั้นสุดท้ายที่ผู้เรียนภูมิใจกับรูปแบบการจัดการแบบความคิดสร้างสรรค์คือข้อใด
– ง. เผยแพร่ผลงาน
19. พฤติกรรมใดไม่สอดคล้องกับการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
– ง. ครูกำหนดประเด็นตามกรอบตายตัว
20. ใครมีพฤติกรรมสอดคล้องกับรูปแบบความคิดเชิงสร้างสรรค์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น