วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2558

UTQ-55121-ศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ ระดับมัธยมศึกษา

UTQ-55121
UTQ55121 ศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ ระดับมัธยมศึกษา

1. ข้อใดคือประโยชน์จากการทำกิจกรรม Write Around ในการเรียนรู้ศิลปะแบบ Visual Thinking Strategies
     -ค. เกิดความคุ้นเคยในการนำความคิดไปใช้ในกระบวนการแปลความหมายของผลงาน

2. สุนทรียศาสตร์ (Aesthetics) เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องใด
     -ข. คุณค่าเชิงความงามในความรู้สึกที่มีต่อผลงานศิลปะ ตลอดจนส่วนประกอบอื่นที่ส่งเสริมความงาม ทั้งในธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และสังคมมนุษย์

3. ศิลปะวิจารณ์ (Art Criticism) เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องใด
    - ข. การพิจารณาวิเคราะห์ผลงานศิลปะตามหลักเกณฑ์ทางศิลปะอย่างมีระบบแบบแผน เช่น การสังเกตลักษณะต่างๆ ตามที่ปรากฏ การวิเคราะห์ คือ การจำแนกสิ่งต่างๆ ที่ได้จากการเห็น

4. ข้อใด ไม่ เหมาะสมที่จะใช้เป็นคำถามเริ่มต้นสำหรับกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Visual Thinking Strategies
     - ง. ศิลปินคนใดเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานนี้ ?

5. หลักการสอนที่เน้นการร้องเพลงเป็นหลัก เป็นหลักการสอนของใคร
    - ค. หลักการสอนของโคดาย

6. ลักษณะของสื่อทางดนตรีที่ดีมีลักษณะอย่างไร
     - ง. มีเนื้อหาและสื่อได้ถูกต้อง

7. การประเมินการปฏิบัติผู้สอนต้องเตรียมสิ่งใดบ้าง
   1) ภาระงานหรือกิจกรรมที่ให้ผู้เรียนปฏิบัติ
   2) เกณฑ์การให้คะแนน
   3) แฟ้มสะสมผลงาน
     - ง. ข้อ 1) และข้อ 2) เท่านั้น

8. ข้อใดเป็นการประเมินผลเจตคติทางดนตรี
     - ข. สุนทรียภาพ

9. “ครู” จัดเป็นแหล่งเรียนรู้ทางศิลปะประเภทใด
     - ข. แหล่งเรียนรู้ที่เป็นบุคคล

10. ข้อใดไม่ใช่หลักและการประเมินผลดนตรี
     - ง. ควรใช้วิธีการประเมินรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งเพื่อความชัดเจน

11. ข้อใดเป็นการให้ข้อมูลย้อนกลับในรูปแบบทั่วไป
     - ก. ผลงานมีลักษณะแตกต่างจากงานอื่นแต่พอพบเห็นได้ทั่วไป

12. ข้อใดคือการวัดและประเมินผลวิชาดนตรี
     - ค. ถูกทุกข้อ

13. รากฐานการสอนดนตรีของออร์ฟ อะไรบ้างคือสิ่งที่ต้องไปด้วยกัน
     - ค. ดนตรี การเคลื่อนไหว การพูด

14. www.youtube.com จัดเป็นแหล่งเรียนรู้ทางศิลปะหรือไม่
     - ง. เป็นแหล่งเรียนรู้ทางศิลปะประเภทสื่อและเทคโนโลยี

15. ข้อใดคือหลักการให้ข้อมูลย้อนกลับในแบบชี้แนะเพื่อการปรับปรุง
     -ข. เพื่อชี้แนะจุดเด่น จุดด้อยของผลงาน

16. การวัดและประเมินผลทางดนตรี ควรทำในลักษณะในบ้าง
   1) วัดประเมินก่อนเรียน
   2) วัดประเมินเป็นระยะ
   3) วัดประเมินหลังเรียน
     -ค. ข้อ 1) ข้อ 2) และ ข้อ 3)

17. การให้คะแนนแบบวิเคราะห์ (Analytic scoring) คืออะไร
     -ค. การให้คะแนนจากองค์ประกอบของสิ่งที่ต้องการวัด

18. ข้อใดเป็นการใช้ชุมชนเป็นศูนย์กลางในการจัดกระบวนการเรียนรู้ให้แก่ผู้เรียน
     -ก. การพาผู้เรียนไปศึกษาการสานปลาตะเพียน ที่กลุ่มบ้านสานปลาตะเพียนใบลาน จ.อยุธยา

19.หลักการเลือกใช้สื่อและแหล่งเรียนรู้ในการจัดการเรียนรู้ศิลปศึกษาต่อไปนี้
ข้อใดถูกต้อง
   1. ประโยชน์ ประหยัด คุ้มค่า
   2. ใช้เทคโนโลโลยีใหม่ที่ทันสมัย
   3. สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการสอน
   4. ควรใช้สื่อที่หลากหลายประกอบกัน
     -ง. ข้อ 1 และ ข้อ 3

20. ข้อใดเป็นลักษณะสำคัญของ rubric
     -ค. สามารถจำแนกผู้เรียนที่เก่ง กับผู้เรียนที่อ่อนได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น