UTQ-๐๒๑๓๗ การพัฒนาสมรรถนะประจำสายงานและสมรรถนะหลักสำหรับครู
จำนวน 20 ข้อ ได้ 20 คะแนน
1.ข้อใดคือประโยชน์ของสมรรถนะประจำสายงาน -ส่งเสริมให้บุคคลสามารถปฏิบัติภารกิจในหน้าที่ได้ดียิ่งขึ้น 2.วัตถุประสงค์ในการประเมินสมรรถนะครูสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานคือข้อใด -เพื่อประเมินสมรรถนะในการปฏิบัติงานของครูผู้สอนและนำผลการประเมินมากำหนดกรอบการพัฒนาครู 3.ข้อใดไม่ใช่สิ่งที่นำมาใช้ประกอบการประเมินผลการปฏิบัติงาน -ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน 4.ความมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ให้มีคุณภาพถูกต้องครบถ้วนสมบูรณ์ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เป็นความหมายของสมรรถนะตามข้อใด -สมรรถนะหลักด้านการมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน 5.ผู้ใดไม่มีส่วนร่วมในการประเมินสมรรถนะครู -สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 6.ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้อง -สมรรถนะไม่ใช่คุณสมบัติพื้นฐานของบุคคล 7.คำที่ใช้ในความหมายเดียวกับสมรรถนะคือข้อใด -ศักยภาพ 8.ในการคัดเลือกโรงเรียนเพี่อพัฒนาสู่มาตรฐานสากล มีพื้นฐานมาจากข้อใด -โรงเรียนที่เน้นการสอนด้วยภาษาอังกฤษ 9.สมรรถนะประจำสายงานของครูคือข้อใด -ถูกทุกข้อ 10.ข้อใดคือสมรรถนะ -ถูกทุกข้อ 11.สมรรถนะด้านความรักและศรัทธาในวิชาชีพเกี่ยวข้องกับข้อใด -ยึดมั่นในอุดมการณ์ของวิชาชีพ ปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรีของวิชาชีพ 12.สมรรถนะหลักสำหรับการพัฒนาครู คือข้อใด -จริยธรรม การมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน การทำงานเป็นทีม 13.ข้อใดคือความหมายที่ดีที่สุดของสมรรถนะประจำสายงาน -สมรรถนะที่กำหนดเฉพาะสำหรับแต่ละตำแหน่ง เพื่อสนับสนุนให้บุคลากรที่ดำรงตำแหน่งนั้นแสดงพฤติกรรมที่เหมาะสมกับหน้าที่ 14.หน่วยงานใดที่นำสมรรถนะมาใช้ในการพัฒนาบุคลากร -ก.พ. และ กคศ. 15.ข้อใดไม่ใช่สมรรถนะหลักของครู -การทำงานเป็นทีม 16.ข้อใดไม่เกี่ยวข้องกับสมรรถนะด้านการบริหารจัดการชั้นเรียน -การควบคุมความประพฤติของผู้เรียนในชั้นเรียน 17.การประเมินสมรรถนะในการปฏิบัติงานของครู ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน... ศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นไปตามข้อใด -นโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข็มแข็ง 18.กิจกรรมพัฒนาสมรรถนะครู เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ควรดำเนินการตามข้อใด -การอบรมและพัฒนาทักษะทางภาษาต่างประเทศ 19.ข้อใดคือความหมายของการวิจัยในชั้นเรียน -เป็นกระบวนการศึกษาวิเคราะห์และแก้ปัญหาที่ดำเนินไปพร้อมกับการจัดการเรียนการสอน 20.ข้อใดเป็นองค์ประกอบของการดำเนินงานเพื่อให้โรงเรียนก้าวสู่มาตรฐานสากล -พัฒนาหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ การบริหารจัดการคุณภาพ |
วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2558
UTQ-๐๒๑๓๗ การพัฒนาสมรรถนะประจำสายงานและสมรรถนะหลักสำหรับครู
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น