วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2558

UTQ-๐๒๑๓๗ การพัฒนาสมรรถนะประจำสายงานและสมรรถนะหลักสำหรับครู

UTQ-๐๒๑๓๗ การพัฒนาสมรรถนะประจำสายงานและสมรรถนะหลักสำหรับครู 
   จำนวน 20 ข้อ ได้ 20  คะแนน

1.ข้อใดคือประโยชน์ของสมรรถนะประจำสายงาน
     -ส่งเสริมให้บุคคลสามารถปฏิบัติภารกิจในหน้าที่ได้ดียิ่งขึ้น

2.วัตถุประสงค์ในการประเมินสมรรถนะครูสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานคือข้อใด
     -เพื่อประเมินสมรรถนะในการปฏิบัติงานของครูผู้สอนและนำผลการประเมินมากำหนดกรอบการพัฒนาครู

3.ข้อใดไม่ใช่สิ่งที่นำมาใช้ประกอบการประเมินผลการปฏิบัติงาน
     -ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน

4.ความมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ให้มีคุณภาพถูกต้องครบถ้วนสมบูรณ์ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เป็นความหมายของสมรรถนะตามข้อใด
     -สมรรถนะหลักด้านการมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน

5.ผู้ใดไม่มีส่วนร่วมในการประเมินสมรรถนะครู
     -สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

6.ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้อง 
     -สมรรถนะไม่ใช่คุณสมบัติพื้นฐานของบุคคล

7.คำที่ใช้ในความหมายเดียวกับสมรรถนะคือข้อใด
     -ศักยภาพ 

8.ในการคัดเลือกโรงเรียนเพี่อพัฒนาสู่มาตรฐานสากล มีพื้นฐานมาจากข้อใด
     -โรงเรียนที่เน้นการสอนด้วยภาษาอังกฤษ

9.สมรรถนะประจำสายงานของครูคือข้อใด
     -ถูกทุกข้อ

10.ข้อใดคือสมรรถนะ 
     -ถูกทุกข้อ

11.สมรรถนะด้านความรักและศรัทธาในวิชาชีพเกี่ยวข้องกับข้อใด
     -ยึดมั่นในอุดมการณ์ของวิชาชีพ ปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรีของวิชาชีพ

12.สมรรถนะหลักสำหรับการพัฒนาครู คือข้อใด
     -จริยธรรม การมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน การทำงานเป็นทีม

13.ข้อใดคือความหมายที่ดีที่สุดของสมรรถนะประจำสายงาน
     -สมรรถนะที่กำหนดเฉพาะสำหรับแต่ละตำแหน่ง เพื่อสนับสนุนให้บุคลากรที่ดำรงตำแหน่งนั้นแสดงพฤติกรรมที่เหมาะสมกับหน้าที่ 

14.หน่วยงานใดที่นำสมรรถนะมาใช้ในการพัฒนาบุคลากร
     -ก.พ. และ กคศ.

15.ข้อใดไม่ใช่สมรรถนะหลักของครู 
    -การทำงานเป็นทีม


16.ข้อใดไม่เกี่ยวข้องกับสมรรถนะด้านการบริหารจัดการชั้นเรียน
     -การควบคุมความประพฤติของผู้เรียนในชั้นเรียน

17.การประเมินสมรรถนะในการปฏิบัติงานของครู ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน... ศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นไปตามข้อใด
     -นโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข็มแข็ง

18.กิจกรรมพัฒนาสมรรถนะครู เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ควรดำเนินการตามข้อใด
     -การอบรมและพัฒนาทักษะทางภาษาต่างประเทศ

19.ข้อใดคือความหมายของการวิจัยในชั้นเรียน
     -เป็นกระบวนการศึกษาวิเคราะห์และแก้ปัญหาที่ดำเนินไปพร้อมกับการจัดการเรียนการสอน

20.ข้อใดเป็นองค์ประกอบของการดำเนินงานเพื่อให้โรงเรียนก้าวสู่มาตรฐานสากล
    -พัฒนาหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ การบริหารจัดการคุณภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น