วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2558

UTQ-02128 การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ : การเรียนรู้แบบโครงงาน


UTQ-02128 การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ : การเรียนรู้แบบโครงงาน
      20 ข้อ ได้ 17 คะแนน 

1. แหล่งเรียนรู้ใดเหมาะกับการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน
     ค. สวนสมุนไพร สวนสาธารณะ

2. การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน มีลักษณะตรงกับข้อใด
     ข.ทุกคนมีส่วนร่วมและเรียนรู้

3. การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน ใช้ประยุกต์ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ใด
     ก. ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้

4. ส่วนใดส่งผลต่อการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน มากที่สุด
     ข. แหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ

5. การเขียนรายงานโครงงานแบบการนำเสนอผลงานอยู่ในขั้นตอนใด
     ค. ขั้นปฏิบัติ

6. การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเปรียบได้กับสิ่งใด
     ข. การสร้างบ้าน

7. การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานต่างจากการจัดการเรียนรู้แบบทั่วไปอย่างไร
     ง. ผู้เรียนเป็นผู้ลงมือปฏิบัติตามสิ่งที่สนใจ

8. ใครเป็นผู้คิดหัวข้อโครงงาน
     ข. ผู้เรียน

9. การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเหมาะกับการจัดการเรียนรู้ชั้นใด
     ง. ทุกช่วงชั้น

10. ทำไมจึงกล่าวว่าการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
     ค. นักเรียนเป็นผู้ปฏิบัติ ครูเป็นเพียงที่ปรึกษา

11. เหตุการณ์ต่อไปนี้อยู่ในขั้นตอนใด การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน ครูกำหนดสถานการณ์ให้ผู้เรียนสังเกตรังมดแดงแล้วซักถาม
     ก. ขั้นนำเสนอ

12. ขั้นตอนใดในการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานที่ครูมีส่วนร่วมน้อยที่สุด
     ค. ขั้นปฏิบัติ

13. เหตุการณ์ใดต่อไปนี้ตรงกับขั้นตอนการวางแผน
     ข. กลุ่มของโด่งระดมสมองคิดหาอุปกรณ์ทดลอง

14. ส่วนใดส่งผลต่อการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานมากที่สุด
     ข. แหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ

15. โครงงานเรื่องใดตรงกับประเภทสำรวจ
     ข. ลิงชนิดใดมีหางยาวที่สุด

16. โครงงานประเภททดลองต่างจากประเภทสำรวจอย่างไร
     ข. โครงงานสำรวจไม่มีตัวแปรที่ศึกษา

17. แนวทางการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานมีจุดเด่นอย่างไร
     ก. ผู้เรียนลงมือปฏิบัติเพื่อค้นหาคำตอบด้วยตนเอง

18. สิ่งใดเป็นส่วนสำคัญในการแสวงหาความรู้ในการปฏิบัติโครงงาน
     ข. ทักษะกระบวนการด้านต่าง ๆ

19. โครงงานเป็นการเรียนรู้ที่เชื่อมโยงการคิดของ บลูม (Bloom) ด้านใดบ้าง
     ง. ความรู้ ความจำ ความเข้าใจ การนำไปใช้การวิเคราะห์ สังเคราะห์และการประเมินค่า

20. แนวทางการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานช่วยครูให้มีการปฏิรูปการเรียนรู้อย่างไร
     ง. การเรียนรู้ของผู้เรียนเก่งคิด-เก่งทำ-เก่งทีม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น